Chuyển đến nội dung chính

6 KỸ NĂNG SALE CƠ BẢN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU NGHỀ SALE

Bất cứ tham gia vào công việc gì thì chúng ta đều phải có những kỹ năng cơ bản để làm việc. Trong bán hàng cũng thế mới bắt đầu thì bạn cần phải có những kỹ năng cơ bản nhất để bán hàng thành công hơn.

KỸ NĂNG 1: TRUYỀN ĐẠT HIỆU QUẢ

Không phải ai cũng có cho mình 1 kỹ năng truyền đạt hiệu quả. Nhưng là 1 người bán hàng thì bạn cần phải ăn nói lưu loát, rõ ràng. Rất nhiều người để thành công trong việc bán hàng họ đã phải tham gia các khoá học giúp họ ban hang online thành công hơn. Nhưng ở bản chất của mình phải có khả năng nhất định. Hãy sử dụng ngôn ngữ sẵn có, ngôn ngữ cơ thể của mình để truyền đạt đến khách hàng, đơn giản mọi câu nói để khách hàng hiểu bạn đang nói gì.

KỸ NĂNG 2: KHẢ NĂNG LẮNG NGHE

Song song với việc truyền đạt, một người bán hàng chuyên nghiệp biết khi nào nên dừng lại để lắng nghe. Người bán hàng chuyên nghiệp sẽ không bao giờ ngắt người khác khi họ đang nói, bởi lẽ làm như vậy họ sẽ không thể xác định được những nguyện vọng từ phía đối tượng họ đang cố gắng truyền đạt.Luôn lắng nghe những ý kiến, nhận định từ khách hàng để từ đó phát triển doanh nghiệp và phát triển phương thức bán hàng của mình.

KỸ NĂNG 3: ĐẶT RA NHỮNG CÂU HỎI THÔNG MINH

Người bán hàng online hay trực tuyến thì cũng đều là người mua hàng vì vậy nhu cầu của khách hàng chính là nhu cầu của người bán hàng. Những người bán hàng thường hay tò mò muốn biết nhu cầu hay nguyện vọng thực sự của người mua hàng là gì, vì vậy họ cần phải đặt ra những câu hỏi dẫn đến câu trả lời. Đặt câu hỏi là một kỹ năng tự nhiên của người bán hàng bởi họ luôn nóng lòng tìm ra lời giải cho bài toán của mình.

KỸ NĂNG 4: GIẢI QUYẾT CÁC VẤN ĐỀ

Một kỹ năng bán hàng khác là sự khát khao và khả năng giải quyết vấn đề với các khách mua hàng. Một người bán hàng chuyên nghiệp luôn muốn giải quyết vấn đề và phải giải quyết triệt để. Khả năng tập trung vào câu hỏi vấn đề của người mua là gì và đưa ra những lời khuyên hữu hiệu để giải quyết vấn đề đó dựa trên những sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ bán, làm thế nào để kết qủa có lợi cho cả hai bên.Và vấn đề giải quyết này cần phải thực hiện từ đầu đến cuối.

Người bán hàng thành công là người sẽ làm chủ trong mọi sự việc và luôn tự tin về việc mình làm. Họ không thu mình lại trong những cuộc gặp mặt hay nói chuyện với người khác, họ luôn cố gắng tìm kiếm điều gì mới mẻ.

KỸ NĂNG 5: CÓ SỰ THUYẾT PHỤC

Khi tham gia bán hàng thì việc thuyết phục khách hàng chính là mục đích duy nhất trong công việc. Một người chuyên nghiệp là người rất có sức thuyết phục người đối diện và biết được làm thế nào để đạt được những gì họ muốn. Họ tập trung vào những gì họ muốn và họ trung thành với hướng đi đó cho đến khi họ đạt được mục tiêu. Họ hầu như không bao giờ từ bỏ hoặc cam chịu.

KỸ NĂNG 6: CON NGƯỜI LIÊM CHÍNH

Một người bán hàng chuyên nghiệp không thể thiếu sự liêm chính nếu không sớm hay muộn họ cũng sẽ mất đi những khách hàng mà họ đã phải mất nhiều công sức mới có được. Sự thật đã chứng minh rằng, có được khách hàng rất khó nhưng để mất khách hàng thì rất dễ.

Để trở thành 1 nhà bán hàng giỏi dù trong môi trường nào không hề dễ. Để thành công thì cần phải hội tụ nhiều kỹ năng mà được khách hàng tin tưởng: thuyết phục, chân thật, thông minh…xử trí nhanh trong mọi tình huống.

Và bạn có biết, HỌC HỎI LIÊN TỤC cũng là một trong những bí quyết của những người bán hàng xuất sắc nhất. Vì vậy, nếu bạn đã đọc đến đoạn này của bài viết thì tôi muốn chia sẻ với bạn rằng bạn hoàn toàn có tiềm năng và tố chất để trở nên xuất sắc hơn nữa.

Như vua bán hàng Blair Singer đã nói: “Con đường nhanh nhất để trở thành người bán hàng xuất chúng đó là HỌC HỎI LIÊN TỤC” điều đó càng chứng tỏ không chỉ bạn mà tất cả những ai kiên nhẫn đọc hết bài viết này đều có thể tạo nên sự đột phá trong sự nghiệp bán hàng của mình nếu tiếp tục học hỏi và làm theo những hướng dẫn của những chuyên gia bán hàng hàng đầu thế giới.

nguồn internet

xem bài viết tại: 6 KỸ NĂNG SALE CƠ BẢN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU NGHỀ SALE



from WordPress https://ift.tt/2w9d2Ft
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Moz Transitions: Rand to Step Away from Operations and into Advisory Role in Early 2018

Posted by SarahBird I have some big news to share with you. As many of you know, three and a half years ago, Rand began to shift his role at Moz . He transitioned from CEO into a product architect role where he could focus his passion and have hands-on impact in evolving our tools. Now, over the next 6 to 9 months he will transition into a supporting role as a Moz Associate. He will continue to be a passionate speaker and evangelist, and you'll still see his enthusiastic face in Whiteboard Fridays, on the Moz Blog, and on various conference stages. And of course, he is one of our largest shareholders and will remain Chairman of the Board. This is hard. Rand started Moz (formerly seomoz.org) over 16 years ago as a blog to record what he was learning about this new field. He and his co-founder Gillian Muessig created a marketing agency that focused on helping websites get found in search. They launched their first SAAS software product in February 2007, and I joined the company ni...

The Rules of Link Building - Whiteboard Friday

Posted by BritneyMuller Are you building links the right way? Or are you still subscribing to outdated practices? Britney Muller clarifies which link building tactics still matter and which are a waste of time (or downright harmful) in today's episode of Whiteboard Friday. Click on the whiteboard image above to open a high-resolution version in a new tab! Video Transcription Happy Friday, Moz fans! Welcome to another edition of Whiteboard Friday. Today we are going over the rules of link building. It's no secret that links are one of the top three ranking factors in Goggle and can greatly benefit your website. But there is a little confusion around what's okay to do as far as links and what's not. So hopefully, this helps clear some of that up. The Dos All right. So what are the dos? What do you want to be doing? First and most importantly is just to... I. Determine the value of that link . So aside from ranking potential, what kind of value will that link brin...